DẤU HIỆU CỦA VIÊM PHỤ KHOA Ở NỮ DỄ NHẬN BIẾT NHẤT


Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm của bộ phận sinh dục nữ. Viêm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Đồng thời bệnh gây suy giảm chức năng sinh sản, là nguyên nhân trực tiếp của vô sinh, hiếm muộn.

1. Viêm phụ khoa là gì?

Viêm nhiễm phụ khoa thực chất là tên gọi chung cho những tình trạng tổn thương, viêm nhiễm tại các cơ quan sinh sản - sinh dục nữ như: âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng, tử cung, hệ thống dây chằng. Ở giai đoạn đầu, viêm phụ khoa thường có triệu chứng đột ngột, gây khó chịu ở vùng cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, nếu tổn thương sinh dục càng lâu, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sẽ chuyển nặng, sẽ dẫn đến mãn tính. Khi đó việc điều trị thường khó khăn hơn, bệnh dễ tái phát và dễ biến chứng. 

2. Biểu hiện của viêm phụ khoa

  • Vùng kín ngứa ngáy: Tình trạng ngứa tại vùng kín có thể kéo dài, cơn ngứa có mức độ từ âm ỉ đến bứt rứt khiến người bệnh rất khó chịu.

  • Khí hư có dấu hiệu bất thường: Viêm phụ khoa thường khiến các bộ phận sinh dục tiết dịch nhiều hơn với những biểu hiện khác thường như: Khí hư có dạng sủi bọt, loãng như nước, đặc quánh, dạng bột hoặc giống phô mai. Đồng thời khí hư thường có mùi lạ, hôi, tanh kèm theo màu sắc bất thường như vàng, xanh vàng, đen nâu hoặc trắng đục.

  • Đau bụng: Tình trạng này thường tăng lên khi quan hệ tình dục hoặc trong những ngày kinh nguyệt.

  • Âm đạo chảy máu bất thường: Nhiều phụ nữ bị viêm phụ khoa thường có triệu chứng chảy máu ngoài ngày hành kinh, sau khi quan hệ tình dục.

3. Nguyên nhân của viêm phụ khoa

Nguyên nhân gây ra bệnh ở nữ giới chủ yếu là do các thói quen sinh hoạt như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hay mặc quần chật bó sát, không thay quần lót thường xuyên,… tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển, sinh sôi.

Nội tiết tố cơ thể phụ nữ có thể cũng là nguyên nhân gây bệnh. Khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng do căng thẳng, mang thai, kinh nguyệt không đều cũng sẽ khiến chị em mắc bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn, không có các biện pháp phòng tránh với người bị viêm nhiễm phụ khoa có thể khiến bạn mắc bệnh. Ngoài ra khi thực hiện các thủ thuật ở vùng kín, nếu bạn làm ở những địa chỉ không đảm bảo, sử dụng dụng cụ kém vệ sinh tác động tới cơ quan sinh dục nữ cũng khiến âm đạo bị viêm nhiễm.

4. Điều trị bệnh viêm phụ khoa

Phòng khám Đa khoa Đông Phương trị liệu tất cả các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Với quy trình trị liệu khoa học, bài bản giúp hồi phục quy chuẩn các bệnh lý phụ khoa dai dẳng và khó trị liệu. Phòng khám có  phương pháp trị liệu tiên tiến, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại. Tại đây, bệnh nhân sẽ được điều trị tận gốc các vấn đề phụ khoa.

Một số phương pháp điều trị:

– Sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc đặt nhằm tiêu diệt nấm ngứa, vi khuẩn.

– Nếu bị viêm tắc vòi trứng người bệnh có thể điều trị bằng kháng sinh chuyên khoa. Kháng sinh phối hợp thuốc tùy vào nguyên nhân.

– Nếu nguyên nhân do nấm, nhiễm khuẩn gây viêm cổ tử cung, có thể dùng thuốc kháng sinh chuyên dụng chống nấm, kết hợp thuốc uống tùy vào tình trạng bệnh của từng người.

– Trường hợp xét nghiệm thấy tế bào loạn sản cần phải điều trị triệt để bằng đốt điện

– Với phụ nữ mang thai bị viêm phụ khoa cần đến bác sĩ ngay. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng mức độ bệnh mà có phác đồ điều trị sao cho hiệu quả. Đồng thời không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

– Ngoài ra những biện pháp điều trị đông y cũng được áp dụng. Chúng giúp cân bằng môi trường âm đạo, tăng đề kháng ngăn chặn bệnh lý tái phát.

Mọi thắc mắc xin liên hệ số Hotline 0971.122.497 hoặc Chat trực tiếp với bác sĩ tư vấn để được giải đáp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN BỊ NẤM VÙNG KÍN

Có Bầu Ra Khí Hư Màu Trắng Có Sao Không?